วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

แผนการสอนเฉพาะบุคคล (Individual Implementation Plan : IIP)

แผนการสอนเฉพาะบุคคล
(Individual Implementation Plan : IIP)
ชื่อผู้เรียน _________________ กลุ่มสาระการเรียนรู้/ทักษะ สุขศึกษาและพลศึกษา
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  จำนวน 1 คาบ คาบละ 50 นาที
วันที่สอน ครั้งที่ 1 วันที่เริ่มต้น 28 สิงหาคม 2563 วันสิ้นสุด 28 สิงหาคม 2563

1. เนื้อหา
    กายบริหารประกอบเพลง เป็นการผสมผสานการเคลื่อนไหวร่างกาย โดยใช้ท่ากายบริหารประกอบเพลง ทั้งเพลงตามสมัยและเพลงที่กำหนด การบริหารร่างกายมีหลายลักษณะ หลายรูปแบบอาจจะบริหารด้วยท่ามือเปล่าหรือมีเครื่องมือประกอบก็ได้ และการใช้จังหวะดนตรีประกอบช่วยให้จังหวะการเคลื่อนไหวมีความสม่ำเสมอ เป็นการฝึกประสาทและกล้ามเนื้อให้มีความสัมพันธ์กัน

2. จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
   1. อธิบายความหมายและความสำคัญตลอดจนรูปแบบของกิจกรรมการเข้าจังหวะอย่างถูกต้องได้
   2. อธิบายลักษณะของรูปแบบการแสดงท่ากายบริหารประกอบเพลงที่กำหนดได้อย่างถูกต้อง
   3. แสดงวิธีการปฏิบัติท่ากายบริหารประกอบเพลงที่กำหนดให้อย่างถูกต้อง

3. กระบวนการจัดการเรียนรู้
    ขั้นนาเข้าสู่บทเรียน
     - ครูนำนักเรียนอบอุ่นร่างกาย (warm-up) เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติกิจกรรม
    - นักเรียนแบบฝึกหัดพลศึกษา ป.6 หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 กิจกรรมเข้าจังหวะ

    ขั้นสอน
     ครู อธิบาย ท่าทาง ท่ากายบริหารประกอบเพลง ให้นักเรียนดูแล้วให้ร่วมกันพูดคุยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความหมายความสำคัญและรูปแบบของกิจกรรมเข้าจังหวะในการแสดงท่าทางประกอบเพลงและให้นักเรียนสอบถามในประเด็นที่สนใจ และ นำเสนอ PowerPoint เรื่อง กิจกรรมเข้าจังหวะ กายบริหารประกอบเพลง

    ขั้นสรุป
        - ร่วมกันจัดการฝึกซ้อมการแสดงท่ากายบริหารประกอบเพลง
        - บันทึกผลการปฏิบัติกิจกรรมเข้าจังหวะในแต่ละกิจกรรม เกี่ยวกับปัญหา อุปสรรค และแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

    4. สื่อการจัดการเรียนรู้
       - PowerPoint เรื่อง กิจกรรมเข้าจังหวะ กายบริหารประกอบเพลง

    5. สิ่งเสริมแรงที่ใช้
       1. คำชมเชย
       2. คะแนนสะสมเมื่อตอบถูก

    6. การวัดผลประเมินผล
        1. สังเกต
         2. แบบฝึกหัดพลศึกษา ป.6 หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 กิจกรรมเข้าจังหวะ

       วิธีวัดและประเมินผล
            1. สังเกตการเข้าร่วมกิจกรรมและการตอบคาถาม
          2. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบตามที่ครูกำหนด

        เกณฑ์การวัดและประเมินผล 
           ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80

      7. บันทึกผลหลังการสอน
          ผลการสอน
                สามารถอธิบายความหมายและความสำคัญตลอดจนรูปแบบของกิจกรรมการเข้าจังหวะ แสดงวิธีการปฏิบัติท่ากายบริหารประกอบเพลงที่กำหนดให้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ADDIE model

  วิเคราะห์สื่อการสอนตามแบบของ  ADDIE model  ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ 1.  ขั้นการวิเคราะห์  Analysis           1.1  การกำหนดหัวเรื่องและวัตถุ...